Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Thiết lập kiểu file mặc định khi lưu trong Word

(Thủ thuật Word)

- Bắt đầu từ phiên bản Office 2007, Microsoft  đã tích hợp thêm kiểu định dạng file Docx trong chức năng ghi tài liệu. Đây là định dạng file theo chuẩn Open XML cho phép lưu trữ tập tin với dung lượng chỉ bằng ½ với kiểu định dạng Office cũ nhưng lại mang nhiều thuộc tính hơn, khả năng bảo mật tốt hơn, khả năng phục hồi khi bị sự cố cao hơn và khả năng tích hợp với các ứng dụng của các hãng thứ ba theo định dạng XML dễ dàng và thuận tiện. 

Tuy nhiên có 1 vấn đề bất tiện khi sử dụng kiểu file này là các phiên bản Office dưới 2007 sẽ không thể mở và sử dụng được nếu không cài thêm Add-in.  Và để có thể sử dụng tài liệu ở bất cứ đâu, bất cứ máy tính nào nếu máy đó đã cài Office người sử dụng thường ghi tài liệu dưới dạng file Doc. Đây là 1 định dạng file đã quá quen thuộc với người sử dụng từ khi Office ra đời.

Kiểu file mặc định trong Word 2007 khi thực hiện thao tác Save As đó là Docx, vậy có cách nào thể thay đổi kiểu file mặc định từ Docx sang Doc không?

Trong Word 2007, Microsoft cho phép người dùng tự thay đổi kiểu file mặc định khi thực hiện thao tác lưu tài liệu. Dưới đây là các cách thực hiện.

- B1: Mở Word
- B2: Kích nút Office Button\Word Options


- B3: Hộp thoại xuất hiện chọn Tab Save


- B4: Chọn giá trị Word 97-2003 Document (*.doc) tại mục Save files in this format
- B5: Kích nút OK để lưu thay đổi

Bây giờ mỗi khi bạn thực hiện thao tác Save As thì kiểu file mặc định sẽ là Word 97-2003 rồi đó và giờ sẽ không còn phải mất thêm thao tác để lựa chọn kiểu file mong muốn rồi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói