Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Bật/tắt chức năng tự động chèn siêu liên kết trong Word 2007

(Thủ thuật Word)

- Microsoft Word là trình soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới. Word được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề từ: kinh doanh, văn phòng, kế toán, khoa học, kỹ thuật, giáo dục… Ngoài tính đơn giản dễ sử dụng, Word còn cung cấp đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao, đáp ứng được tất cả các yêu cầu trong công việc: soạn thảo, xử lý, trình bày, định dạng…

Trong Word chắc chắn ta phải gặp phải những rắc rối khi phải làm việc với các siêu liên kết (Hyperlink), để dễ dàng xử lý, hôm nay Kênh phần mềm việt xin giới thiệu với mọi người các thủ thuật đối với siêu liên kết.
Khi bạn gõ các siêu liên kết trong văn bản và gõ dấu cách  Word sẽ tự động thay thế địa chỉ đó bằng một siêu liên kết và địa chỉ đó được chuyển sang màu xanh. Vậy làm cách nào để khi gõ các siêu liên kết và đánh các ký tự tiếp theo Word không tự động chuyển địa chỉ đó thành siêu liên kết nữa?


Để làm được việc này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây
- B1: Mở Microsoft Word
- B2: Kích nút Office Button\Word Options


- B3: Hộp thoại xuất hiện chọn Tab Proofing\ AutoCorrect Options


- B4: Hộp thoại xuất hiện chọn, bỏ chọn mục Internet and network paths with hyperlinks




- B5: Kích nút Ok để lưu thay đổi

Và bây giờ khi gõ các địa chỉ Website và ấn phím cách hay Enter, Word sẽ không tự động thay thế địa chỉ đó bằng một siêu liên kết.

Để bật lại chức năng này, bạn chỉ cần thực hiện lại các bước trên và đánh dấu vào mục Internet and network paths with hyperlinks.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói