Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Bật/tắt trạng thái phím Caps Lock, Num Lock trên thanh Status trong Excel 2007

(Thủ thuật Excel)

- Phím Caps Lock trên bàn phím giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn khi phải nhập các văn bản toàn chữ hoa mà không phải giữ phím Shift. Còn phím Num Lock giúp người sử dụng bật/tắt chức năng sử dụng các phím số bên phải bàn phím.

Từ phiên bản Office 2003 hoặc thấp hơn trên thanh trạng thái (Status Bar) mặc định sẽ xuất hiện các trạng thái của phím Caps Lock, Num Lock trên bàn phím. Thông tin này rất hữu ích, người sử dụng thông qua đây có thể biết mình đang ở trạng thái đánh chữ hoa hay chữ thường, có sử dụng đánh các số ở khu vực bàn phím bên phải được không?


Tuy nhiên từ phiên bản Office 2007 hoặc lớn hơn, Microsoft đã không cho hiển thị mặc định trạng thái các phím Caps Lock, Num Lock trên thanh Status. Chính điều này làm nhiều người nghĩ Microsoft đã bỏ tính năng này rồi. Vậy có cách nào để bật trạng thái các phím này trên thanh Status không?

Dưới đây là các bước để thực hiện công việc này.

- B1: Kích chuột phải vào thanh trạng thái, hộp thoại xuất hiện
- B2: Kích chọn Capslock và NumLock.


Bây giờ thì trên Status thái đã xuất hiện trạng thái của 2 phím rồi, để tắt ta thực hiện theo các bước trên rồi bỏ chọn Capslock và NumLock.

Kênh phần mềm việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói