Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Hỏi xác nhận trước khi xóa dữ liệu trong Win8

(Hỏi trước khi xóa dữ liệu trong Window8)

- Việc xóa dữ liệu và xuất hiện hộp thoại xác nhận có muốn xóa dữ liệu đã trở nên quá quen thuộc đối với người sử dụng Windows, dù người sử dụng xóa bất kể loại dữ liệu gì, bất kể dữ liệu không quan trọng hay quan trọng. Khi hộp thoại xuất hiện, người sử dụng chọn “Yes” thì lúc đó dữ liệu mới được đưa vào thùng rác. Đây chính là một cách để hạn chế người sử dụng vô tình xóa dữ liệu mặc dù họ không có ý định xóa dữ liệu này, và khi hộp thoại xác nhận xuất hiện thì chỉ cần chọn “No” là lệnh xóa sẽ được hủy bỏ.

Tuy nhiên khi người sử dụng nâng cấp từ Win7 nên Win8 hoặc Win8.1 thì mặc định hộp thoại xác nhận xóa không còn nữa mỗi khi thực hiện thao tác xóa kể cả xóa bằng bàn phím hay bằng tùy chọn Delete từ chuột phải. Đây là một cải tiến mới của Microsoft cho Win8 nhằm giảm thiểu các thao tác, giúp công việc được thực hiện nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chính cải tiến này đã làm bỡ ngỡ đối với những đã sử dụng Window thâm niên. Và cải tiến này cũng tạo nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng vì chỉ cần lơ đễnh hoặc vô tình xóa nhầm các file quan trọng, rồi làm sạch thùng rác mà không kiểm tra là toàn bộ công sức trong nhiều ngày đã có thể đổ xuống sông xuống biển. Vậy có cách nào để khôi phục tính năng hỏi trước khi xóa dữ liệu trong Window 8 không? Các bạn an tâm trong Window 8, Microsoft đã cho phép người sử dụng có thể bật/tắt chức năng này một cách dễ dàng. Để thực hiện điều này, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

- B1: Kích chuột phải vào biểu tượng thùng rác (Recycle Bin) trên màn hình Desktop.


- B2: Chọn Properties
- B3: Đánh dấu vào tùy chọn ‘Display Delete Confirmation Dialog’ nếu muốn xuất hiện hộp thoại xác nhận khi xóa.


- B4: Nhấn Ok để lưu lại thiết lập.

Bây giờ, mỗi khi bạn xóa một file trong Windows 8, hộp thoại xác nhận xóa file lại được hiển thị ra như các phiên bản Windows trước đây. Bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa nếu vô tình xóa file dữ liệu quan trọng.


Kênh phần mềm việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói