Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Thay đổi màn hình mặc định sau khi đăng nhập trong Windows 8.1

(Thiết lập màn hình mặc định sau khi đăng nhập trong Windows 8.1) - Đối với các phiên bản Windows từ 7 trở xuống, màn hình Desktop sẽ là giao diện mặc định đầu tiên khi đăng nhập mỗi khi khởi động lại hoặc Shutdown máy tính. Và từ đây người dùng có thể sử dụng ứng dụng bằng Shortcut trên Desktop hoặc thanh Taskbar hay sử dụng nút Start để lựa chọn. Và đây là một thói quen đã hình thành với người dùng từ khi mới bắt đầu sử dụng hệ điều hành Windows và nó không thể  ngày một ngày hai để thay đổi. Tuy nhiên khi sử dụng hệ điều hành Windows 8 hoặc Windows 8.1 mỗi khi khởi động lại máy tính bây giờ sẽ không phải là màn hình Desktop quen thuộc nữa mà thay vào đó là màn hình Start với hàng loạt các ứng dụng được hiển thị trên đó. Tuy nhiên do cách bố trí, thể hiện các ứng dụng trên đây hoàn toàn khác so với các phiên bản trước nên việc lựa chọn ứng dụng mong muốn sẽ mất thời gian khi phải tập trung quan sát xem nó ở vị trí  nào.


Vậy làm sao để thay đổi màn hình mặc định đầu tiên mỗi khi khởi động lại máy tính trong Windows 8.1? Dưới đây là các bước để thay đổi nó.

-  B1: Kích chuột phải vào thanh Taskbar
- B2: Chọn Properties
- B3: Chọn Tab Navigation


- B4: Tại mục Start screen, đánh dấu vào lựa chọn When I sign in or close all apps on a screen, go to the desktop instead of Start.
- B5: Kích OK để hoàn thành việc thiết lập.

Sau khi hoàn thành các thiết lập trên, bây giờ mỗi khi khởi động lại máy tính, Windows sẽ bỏ qua màn hình Start mà sẽ đến thẳng màn hình Desktop.


TỪ KHÓA TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE
- Khởi động trực tiếp đến màn hình Desktop trong Windows 8.1
- Mặc định màn hình Desktop khi khởi động máy trong Windows 8.1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói