Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Không Import được file dữ liệu Excel trên Win 64 bit

(Import dữ liệu Excel bị lỗi trên Windows 64 bit)

- Đối với các doanh nghiệp khi mới bắt đầu sử dụng một phần mềm nào đó cho việc điều hành, quản lý thì công việc đầu tiên là phải nhập thông tin vào kho dữ liệu. Vì mới bắt đầu sử dụng lên dữ liệu ban đầu sẽ rất nhiều, và không thống nhất do quản lý thủ công. Để đưa hết dữ liệu vào phần mềm bằng phương pháp nhập trên phần mềm đặc biệt là chạy trên nền Web sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thao tác trên giao diện Web không thể dễ dàng và thuận tiện như trên phần mềm Application. Và để giảm thời gian nhập liệu, giúp ngắn thời gian thực hiện cho người sử dụng các công ty phần mềm thường xây dựng thêm chức năng nhập dữ liệu từ các file ngoài. File dữ liệu ngoài thường được sử dụng để Import dữ liệu đó là file Excel. Do việc thao tác, di chuyển, chỉnh sửa trên Excel rất nhanh, người dùng còn có thể sử dụng cả các phím tắt nữa. Chỉ cần có cấu trúc chuẩn trên file Excel, người sử dụng nhập thông tin vào đây và thực hiện thao tác Import, toàn bộ dữ liệu đã được đưa vào CSDL.

Tuy nhiên nếu Web Server cài hệ điều hành 32 bit thì việc Import dữ liệu Excel không gặp vấn đề gì, việc Import vẫn thực hiện được bình thường. Nhưng nếu chuyển từ hệ điều hành 32bit sang 64 bit thì việc Import không thực hiện được và lỗi trả về là “The 'Microsoft.Jet.OLEDB.4.0' provider is not registered on the local machine”.


Cũng có một vài giải pháp được đưa ra để xử lý lỗi này, nhưng có 1 giải pháp rất đơn giản và xử lý nhanh mà Kênh phần mềm việt đã xử lý thành công, hôm nay muốn chia sẻ lại với mọi người. Để khi gặp phải tình huống này sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để đi tìm kiếm giải pháp và kiểm tra. Dưới đây là các bước thực hiện.

- B1: Mở IIS
- B2: Kích chọn Application Pools bên Menu trái


- B3: Chọn DefaultAppPool
- B4: Kích Advanced Settings bên Menu phải


- B5: Để trỏ chuột vào mục Enable 32-Bit Applications và chọn giá trị True


- B6: Chọn OK

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn thử lại chức năng Import, bây giờ sẽ không còn hiện dòng thông báo như lúc trước nữa rồi.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói