Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Thay đổi vị trí lưu Project mặc định trong Visual Studio 2010

(Thiết lập mặc định vị trí lưu Project trong Visual Studio) - Visual Studio 2010 không chỉ đem đến sự khác biệt về giao diện mà còn cung cấp những cải tiến đáng giá như:  giảm thời gian gỡ lỗi, đơn giản hóa quy trình phát triển dự án, đảm bảo chất lượng mã nguồn, phát hiện nhanh những lỗi thường gặp, các tính năng về cộng tác khi thực hiện dự án, được cải tiến đáng kể giúp tăng hiệu suất làm việc, nâng cao chất lượng sản phẩm phần mềm và triển khai giải pháp với chi phí thấp.

Mỗi khi tạo Project, Visual Studio 2010 sẽ tự động lưu Project vào 1 thư mục theo đường dẫn mặc định, thông thường sẽ là C:\Users\User Name\Documents\Visual Studio 2010\Projects. Tuy nhiên do thói quen, một số lập trình viên thường không thay đổi vị trí lưu Project mà vẫn để ở vị trí mặc định, và khi Ghost hoặc cài lại máy dữ liệu ở ổ đĩa C:\ sẽ bị xóa sạch. Đồng nghĩa với việc này là toàn bộ các Project được lưu ở đây cũng sẽ không còn nữa. Nếu như là những Project quan trọng thì sẽ bạn sẽ mất nhiều thời gian để làm lại từ đầu. Vậy có cách nào để có thể thay đổi lại đường dẫn mặc định khi tạo mới Project không? Và khi đó sẽ tránh được những rủi ro không đáng có. Dưới đây là các bước để có thể thay đổi việc này.


- B1: Vào Menu Tools\Options
- B2: Chọn Tab Projects and Solutions\General


- B3: Kích nút … tại mục Project location:


- B4: Lựa chọn vị trí lưu Project
- B5: Kích nút Select Folder

Với những thiết lập trên, bây giờ mỗi khi tạo 1 Project mới, Visual Studio sẽ tự động được lưu vào đúng vị trí mà bạn đã chọn.


TỪ KHÓA TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE
- Hướng dẫn cách thay đổi vị trí lưu Project mới trong Visual Studio
- Cách thiết lập vị trí lưu Project mới trong Visual Studio

5 nhận xét:

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói