Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Không chạy (Start) được IIS trong Windows

(Không Start được IIS trong Windows) - Với những người lập trình Web thì IIS (Microsoft Internet Information Services) là một trong những công cụ không thể thiếu được trong quá trình làm đồ án, phát triển Website cũng như phần mềm chạy trên nền Web… Đây là các dịch vụ dành cho máy chủ chạy trên nền hệ điều hành Windows nhằm cung cấp và phân tán các thông tin lên mạng, nó bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau như Web Server, FTP Server,... Nó có thể được sử dụng để xuất bản nội dung của các trang Web lên Internet/Intranet bằng việc sử dụng giao thức HTTP (Hypertext Transport Protocol).

Tuy nhiên trong quá trình lập trình,  đôi khi các lập trình viên thường không thể Start được IIS, và khi không thể chạy được IIS thì toàn bộ việc phát triển bị ngưng trệ dẫn đến công việc bị chậm tiến độ. Mặc dù bạn đã tìm mọi cách như gỡ bỏ và cài lại, nhưng IIS vẫn luôn ở trạng thái Stop. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục?


Khi đang làm việc, vì một lý do nào đó bạn phải Stop IIS nhưng lại không Start lại dịch vụ này và khởi động lại máy tính. Khi khởi động xong máy tính, do Skype được để ở chế độ tự động đăng nhập và nó chạy cùng cổng 80 với IIS. Khi Skype được khởi động trước và chạy cổng 80 nên nó đã chiếm dụng cổng này của IIS và đây chính là lý do ta không thể khởi động được dịch vụ IIS.


Để xử lý tình huống này, bạn chỉ cần thoát khỏi Skype, sau khi đã thoát khỏi Skype bạn sẽ Start được dịch vụ IIS bình thường.

Mặc dù rất đơn giản, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý nó cũng làm bạn mất rất nhiều thời gian cho vấn đề này đó. Để không gặp phải vấn đề này các bạn lưu ý khi Stop dịch vụ IIS nếu muốn khởi động lại máy phải Start IIS trước khi Restart máy tính.


TỪ KHÓA TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE
- Không khởi động được dịch vụ IIS trong Windows
- Khong khoi dong duoc dich vu IIS trong Windows
- Không Start được IIS
- Khong Start duoc IIS

1 nhận xét:

  1. Thông tin liên quan dưới đây bạn có thể tham khảo qua:
    lưới võng ban mai thegioivong.vn
    đệm bông ép sông hồng giá thegioidembongep.com
    Đệm everon thegioidembongep.com

    Trả lờiXóa

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói