Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Sử dụng Watch Window để theo dõi, giám sát các ô quan trọng trong Excel

(Cách sử dụng Watch Window)

- Khi phải làm việc với các bảng tính dữ liệu lớn và quan trọng như: danh sách sách hàng, kế toán, hóa đơn… bạn phải liên tục di chuyển giữa các ô để xem thông tin cần thiết. Điều khiến bạn cảm thấy khó chịu vì mất quá nhiều thời gian do những ô này không nằm cạnh nhau và có thể ở cuối Sheet hoặc ở Sheet khác. Vậy có cách nào để có thể di chuyển và đến đúng địa chỉ cần thiết một cách dễ dàng và nhanh chóng giống như chức năng Bookmark trong Word không? Chức năng Watch Window trong Excel sẽ giúp bạn làm công việc này,  Watch Window sẽ giúp bạn: hiển thị giá trị, công thức sử dụng, tên Sheet, địa chỉ ô tại các ô bạn muốn theo dõi trong một cửa sổ riêng biệt, giúp công việc di chuyển và chỉnh sửa thuận tiện và nhanh chóng gấp bội.

Giả sử rằng bạn muốn theo dõi các thông tin trong ô C13 tại Sheet Sanpham, ô B15 để tổng hợp dữ liệu từ C3:C12 và ô D15 tại Sheet2, ô D66 để tính trung bình dữ liệu từ D2:D65.


- B1: Kích Tab Formulars


- B2: Bấm vào biểu tượng Watch Window và Excel sẽ mở ra hộp thoại Watch Window tùy chọn


- B3: Kích nút Add Watch

Trong hộp thoại Add Watch, bạn có thể nhập địa chỉ các ô bằng một trong hai cách. Bạn có thể gõ trực tiếp địa chỉ ô hoặc có thể chọn bằng cách sử dụng con chuộc.  Trong trường hợp bạn muốn theo dõi 1 hoặc 2 ô thì cách gõ trực tiếp sẽ nhanh hơn. Sau khi chọn xong địa chỉ ô cần theo dõi kích nút Add.


Đối với địa chỉ D12 của Sheet2 bạn cũng thực hiện giống như trên. Bây giờ trong cửa sổ Watch Window bạn đã có 2 địa chỉ ô để theo dõi rồi.


Bây giờ khi  cần theo dõi và di chuyển qua lại giữa các vùng hoặc các ô, bạn chỉ cần sử dụng Watch Window, chỉ với một thao tác kích chuột bạn đã có thể nhanh chóng và dễ dàng đến được những nơi cần đến mà không phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển nữa rồi.

Nếu làm việc với các bảng tính lớn, Watch Window là một tiện ích giúp người sử dụng  có khả năng tăng năng suất lao động, giảm thời gian làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói